Camera máy GPS RTK có chức năng gì? Top sản phẩm có camera đo tốt

22/04/2024
163 lượt xem

Camera máy GPS RTK là một trong những công nghệ mới mang đến trải nghiệm đo đạc nhanh chóng, hỗ trợ người dùng làm việc ở nhiều khu vực địa hình không thể đo đạc như dưới mái hiên, khu trạm phát điện hoặc các khu vực nguy hiểm khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về chức năng đo bằng camera của máy GPS RTK và thiết bị chất lượng. Bài viết dưới đây, Việt Thanh Group sẽ đưa ra những thông tin chi tiết!

Camera máy GPS RTK

Camera máy GPS RTK mang lại ưu điểm gì?

Máy GPS 2 tần số RTK trang bị camera là một trong những thiết bị không chỉ được tích hợp khả năng đo đạc tốt mà còn:

  • Dễ dàng thao tác đo đạc, khảo sát ở mọi địa hình
  • Thu thập dữ liệu khi đo đạc tốt hơn mà người dùng không cần lại gần mục tiêu
  • Xác định vị trí điểm bố trí điểm nhanh hơn và tiện lợi hơn.
  • Đảm bảo an toàn cho người thực hiện, nếu như các thiết bị thông thường, để đo được điểm, người dùng phải đến tại các khu vực nguy hiểm để có kết quả chính xác, giờ đây bạn có thể đứng từ xa mà vẫn đảm bảo.
  • Trải nghiệm theo dõi và điều hướng trực quan 3D sống động.

Camera máy GPS RTK hỗ trợ thiết bị mang lại hiệu suất cao, phục vụ công tác kháo sát bằng video hình ảnh và dẫn hướng trực quan trong định vị điểm.

Công nghệ quét ảnh liên tục giúp ta có thể khảo sác các mục tiêu khó đo như dưới máy hiên, gầm cầu vượt, trạm điện… nơi mà các phương pháp và máy đo RTK thường không thể đo đạc được.

Đo khảo sát bằng camera máy GPS RTK

Ví dụ, khảo sát góc trụ điện – nơi chúng ta muốn đo nhưng chúng ta không thể lại gần được vì điện rất nguy hiểm.

camera máy GPS RTK
Chức năng Image Survey trên máy GPS RTK Hi-Target giúp người dùng dễ dàng khảo sát bằng hình ảnh
camera máy GPS RTK
Camera phía trước của máy GPS RTK Hi-Target vRTK hoạt động và chụp hình ảnh của điểm cần khảo sát ở phía trước

Sau khi chụp ảnh, máy sẽ tiến hành tính toán tọa độ cho các bức ảnh được chụp.

Hỗ trợ công tác bố trí điểm

Camera máy GPS RTK và thường là các thiết bị có camera phía dưới sẽ cho phép người dùng theo dõi chế độ xem trực tiếp AR với độ chính xác khoảng 2-4cm, tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tiếp cận điểm theo dõi.

>>> Tham khảo: So sánh máy GPS RTK và máy GPS cầm tay? Nên mua loại nào

Top sản phẩm máy GPS RTK có camera đo tốt

Trên thị trường chưa có nhiều sản phẩm máy GPS RTK sở hữu camera và sản phẩm camera tích hợp đo đạc tốt càng khó tìm.

Máy đo RTK Hi-Target vRTK – camera kép công nghệ vượt trội

Hi-Target vRTK được đánh giá là máy GPS RTK công nghệ mới khi được trang bị tới tận 2 Camera (camera kép) với độ phân giải cao gồm camera trước (5MP), đảm bảo độ chính xác 2cm ở khoảng cách 15 mét. Camera dưới (2MP) giúp cho việc xác định vị trí điểm bố trí nhanh hơn và tiện lợi hơn. vRTK giúp cho việc thu thập dữ liệu tốt hơn mà không cần phải lại gần mục tiêu.

Chức năng khảo sát hình ảnh mới của Hi-Target vRTK không cần tiếp xúc, giúp tăng cường đáng kể phạm vi có sẵn của GNSS, giúp người dùng thực hiện hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Dựa trên công nghệ xử lý hình ảnh hiệu suất cao của Android, vRTK với camera phía sau, có thể được sử dụng để có được tọa độ chính xác theo thời gian thực, trong khoảng 2-15 mét, với độ chính xác 2-4 cm.

Camera bên dưới của Hi-Target vRTK cho phép người dùng theo dõi chế độ xem trực tiếp AR với độ chính xác 2 cm, tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tiếp cận điểm theo dõi.

Camera máy GPS RTK
Hình ảnh khảo sát 3D với máy GPS RTK Hi-Target vRTK

Máy GPS 2 tần số RTK Hi-Target V500

Máy GNSS RTK Hi-Target V500 được thiết kế với camera máy GPS RTK phía dưới, giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tính năng giám sát hình ảnh 3D của V500 được đánh giá nâng cao hiệu quả trong công tác khảo sát, xây dựng.

Camera HD của V500 với tầm nhìn ban đêm starlight chuyên nghiệp, góc rộng. Hiệu suất và thuật toán giúp hỗ trợ hiệu quả việc theo dõi tín hiệu, đạt độ chính xác lên tới 1cm. Người dùng dễ dàng thực hiện khảo sát ở những nơi địa hình phức tạp, ban đêm…

  • Công nghệ đo nghiêng IMU
  • Dung lượng Pin lớn hơn, hoạt động liên tục trong 24 giờ
  • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng chưa đến 0.75kg

Máy GNSS RTK Satlab Eyr

Máy GNSS RTK Satlab Eyr là thiết bị đến từ thương hiệu Satlab – Thụy Điển. Thiết bị nổi bật trên thị trường với:

  • Camera máy GPS RTK Satlab Eyr là camera kép, thu tín hiệu nhanh hơn.
  • Khả năng theo dõi vệ tinh và chống nhiễu tốt hơn.
  • Đa nhiệm và hiệu quả cao.
  • Công nghệ đo nghiêng IMU thế hệ mới, với tốc độ cập nhật 400Hz, thuật toán tốt hơn kết hợp dữ liệu GNSS và dữ liệu IMU, thiết bị cung cấp độ trễ thấp hơn và trải nghiệm người dùng mượt mà hơn.

Địa chỉ bán máy GPS RTK có camera chất lượng

Các sản phẩm máy GPS 2 tần số RTK hiện đang được bán và phân phối với mức giá tốt tại Việt Thanh Group. Với nhiều năm kinh nghiệm, đơn vị chúng tôi đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ top đầu trong ngành trắc địa.
Hiện tại, Việt Thanh Group là đơn vị phân phối chính hãng, ủy quyền lớn nhất của thương hiệu Hi-Target tại Việt Nam. Các thiết bị GPS RTK của Việt Thanh Group đã được rất nhiều đơn vị lựa chọn với ưu điểm:

  • Tư vấn chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật viên của Việt Thanh Group sẽ tư vấn cho bạn về sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu cụ thể của bạn.
  • Nhập khẩu số lượng lớn nên mức giá máy GNSS RTK tại Việt Thanh Group cung cấp trên thị trường luôn ở mức rất hợp lý..
  • Việt Thanh Group có đội ngũ kỹ sư trắc địa nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp giao hàng và chuyển giao công nghệ tới tận tay khách hàng miễn phí. Khách hàng được đào tạo sử dụng máy GNSS RTK nhanh chóng, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 trong suốt quá trình sử dụng máy.
  • Sản phẩm chính hãng, đầy đủ CO-CQ, đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan.
  • Hoàn tiền 100% nếu khách hàng phát hiện hàng giả – hàng nhái – hàng kém chất lượng.
  • Đổi trả hàng mới với các thiết bị lỗi do nhà sản xuất.

Bài viết đã tổng hợp thông tin về camera máy GPS RTK – một cải tiến mới hỗ trợ hiệu quả công tác đo đạc, khảo sát cho người dùng. Để được tư vấn thêm về sản phẩm, mời quý khách hàng liên hệ Việt Thanh Group – đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ giải đáp đầy đủ các vấn đề mà bạn đang quan tâm.

>>> Bài viết liên quan: Kinh nghiệm mua máy RTK cũ – Một số dòng máy GPS RTK cũ chất lượng

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.