SOS: Bão địa từ tấn công Trái đất – Tác động và biện pháp phòng ngừa

11/05/2024
194 lượt xem

Vào ngày 11 tháng 5, Bão địa từ (hay còn gọi là bão mặt trời) mạnh nhất trong hơn hai thập kỷ tấn công Trái Đất. Hiệu ứng này làm xáo trộn từ trường Trái đất và dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tuần hoặc có thể kéo dài đến tuần sau.

bão địa từ
Cơn bão địa từ cấp G5 – cấp mạnh nhất tấn công Trái đất

Theo Trung tâm Dự báo Thời tiết Không gian của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA) cho biết: “Bão địa từ có thể tác động đến cơ sở hạ tầng trên quỹ đạo gần Trái đất và trên bề mặt Trái đất, có khả năng làm gián đoạn thông tin liên lạc, lưới điện, điều hướng, hoạt động vô tuyến và vệ tinh.

Về hệ thống định vị vệ tinh: Những cơn bão địa từ này có khả năng ảnh hưởng đến hệ thống thông tin vệ tinh và độ chính xác của GNSS. Các sản phẩm liên quan đến hệ thống định vị vệ tinh có thể bị ảnh hưởng hoặc không thể hoạt động trong nhiều giờ. Chính vì vậy, sẽ không ít anh em đo đạc gặp khó khăn khi sử dụng các loại máy định vị vệ tinh như: máy GNSS RTK, máy GPS cầm tay,…

bão địa từ
Bão địa từ ảnh hưởng tới hệ thống vệ tinh và tín hiệu trạm Cors

Biện pháp phòng ngừa ảnh hưởng bão địa từ

Các chuyên gia trong lĩnh vực không gian địa lý và nông nghiệp chính xác sẽ cần cập nhật thông tin về các sự kiện bão địa từ và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để giảm thiểu sự gián đoạn có thể xảy ra.

Nếu bạn cần hỗ trợ kỹ thuật trong thời gian hoạt động năng lượng mặt trời tăng cao, đội ngũ kỹ thuật viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Thanh (Việt Thanh Group) sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết nhất bạn 24/7. Chúng tôi luôn có những giải pháp và hướng xử lý tốt nhất để không ảnh hưởng đến tiến độ và kết quả của quý khách hàng. Vui lòng liên hệ để được tư vấn giải pháp tốt nhất.

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.