Đánh giá máy định vị GPS cầm tay Garmin Motana 700 – Có tốt như lời đồn?

29/04/2024
128 lượt xem

Một thiết bị cầm tay cực kỳ hiệu quả, có kích thước và thiết kế phù hợp hơn để gắn trên xe ATV hoặc mô tô du lịch, Garmin Motana 700 đang là thiết bị được nhiều người tìm kiếm và lựa chọn. Bài viết dưới đây giúp bạn có thông tin khách quan về thiết bị trước khi đưa ra quyết định có nên mua hay không hoặc hiểu hơn khi sử dụng nó.

Garmin Motana 700

Montana 700 là một thiết bị cầm tay chắc chắn – chính xác hơn, thiết bị này giống như một chiếc điện thoại thông minh dày. Thiết bị có màn hình cảm ứng đường chéo 5 inch, 480 x 800 pixel. Thiết bị này đáp ứng các tiêu chuẩn quân sự về các bài kiểm tra nhiệt, sốc và rung, bao gồm cả xếp hạng IPX7.

Garmin Motana 700 hỗ trợ các hệ thống vệ tinh GPS, GLONASS và Galileo, đồng thời bộ nhớ trong 16GB được tải sẵn các bản đồ khu vực TopoActive của Garmin và bao gồm đăng ký không giới hạn đối với hình ảnh vệ tinh BirdsEye của máy định vị GPS Garmin. Garmin Motana 700 cũng có chế độ thám hiểm, giúp tăng thời lượng pin lên tới 330 giờ được tuyên bố trong thời gian thực địa kéo dài.

Đánh giá máy định vị GPS Garmin Motana 700

Đánh giá về thiết kế

Montana 700 là một thiết bị cầm tay với thiết kế tương tự một chiếc điện thoại thông minh. Thiết bị này có màn hình cảm ứng đường chéo 5 inch, 480 x 800 pixel vô song – kích thước tăng 50% so với các mẫu Montana trước đây như Garmin 65S.

>>> Tham khảo: Đánh giá máy GPS cầm tay Garmin 65S – Có nên mua?

Trong tay bạn, thiết bị này có cảm giác giống như một chiếc điện thoại thông minh rất chắc chắn, dày hơn nhiều so với các mẫu điện thoại chúng ta đã quen. So với các lựa chọn máy GPS cầm tay khác, thiết bị này quá lớn để có thể mang theo một cách hợp lý, Montana 700 phù hợp nhất để gắn trên xe, dễ dàng được hoán đổi giữa ô tô, UHV, ATV, xe trượt tuyết, mô tô hoặc thuyền của bạn.

Garmin Motana 700
Garmin Motana 700 có kích thước tương tự một chiếc điện thoại thông minh, tuy nhiên nó dày hơn

Khả năng thu tín hiệu vệ tinh

Garmin Montana 700 là một trong số ít thiết bị hỗ trợ GPS, GLONASS và nền tảng Galileo; thiết bị này cũng có khả năng chuyển đổi WAAS/EGNOS để cải thiện độ chính xác của vị trí. Điều thú vị là, độ chính xác trung bình của GPS là 9 feet (2,7m) không thay đổi từ trong ra ngoài – độ chính xác này là đối thủ của rất nhiều máy GPS cầm tay, đảm bảo khả năng thu tín hiệu vệ tinh và định vị tốt.

Garmin Motana 700
Garmin Motana 700 có khả năng thu tín hiệu và định vị tốt

>> Tham khảo: Cách tải bản đồ tùy chỉnh vào máy định vị GPS Garmin

Chất lượng hiển thị

Màn hình WVGA 480 x 800 pixel, đường chéo 5 inch phản chiếu của thiết bị này vẫn rõ ràng, sáng và dễ đọc ngay cả trong điều kiện nắng. Mặc dù về mặt kỹ thuật, thiết bị này là một thiết bị “cầm tay”, nhưng kích thước và chất lượng của màn hình khiến Montana 700 trở thành lựa chọn hàng đầu để người dùng gắn vào xe.

Garmin Motana 700
Ngay cả dưới ánh sáng mặt trời, kích thước và độ phân giải của màn hình cảm ứng giúp bạn dễ dàng điều hướng

Tốc độ xử lý của Garmin Motana 700

Gắn liền với sức mạnh của nền tảng đa cảm biến và có thể là kích thước cũng như sức mạnh của bộ xử lý bên trong — Montana 700 là một trong những thiết bị GPS đánh giá có tốc độ xử lý nhanh nhất. Trong nhiều trường hợp thử nghiệm, thiết bị này sẽ thu được tín hiệu đầu tiên — mặc dù ở độ phân giải lớn — trong vòng chưa đầy 10 giây và có kết quả đọc vị trí thực tế trong trung bình 16 giây sau khi khởi động.

Tương tự, tốc độ xử lý cực kỳ mượt mà, với thời gian trễ tối thiểu hoặc không có độ trễ khi điều chỉnh bản đồ cũng như điều chỉnh hướng với la bàn siêu nhạy.

Độ chính xác

Theo một số đánh giá thực tế của người dùng, máy GPS cầm tay Garmin Motana 700 có độ chính xác khi định vị ở mức cao. Điều này giúp thiết bị lý tưởng cho các hoạt động đi du lịch, dã ngoại với khả năng định vị GPS tốt. Tuy nhiên, không ít đánh giá chỉ ra việc thực hiện các chức năng khác của Motana 700 như đo diện tích, độ cao vẫn có sai số lớn, lên tới hàng chục mét.

Đánh giá về khả năng hoạt động

Garmin Montana 700 được thiết kế theo tiêu chuẩn thử nghiệm MIL-STD 810 về nhiệt, sốc, rung và xếp hạng IPX7 đối với nước, nghĩa là thiết bị này có khả năng chống nước hoàn toàn ở độ sâu tới 1 mét (~3 feet). Garmin Motana 700 cũng bao gồm Chế độ thám hiểm, hạn chế khả năng theo dõi nhưng tăng thời lượng pin lên tới 330 giờ được công bố. Montana 700 phù hợp với hoạt động đi xa rừng núi, điều kiện sử dụng khắc nghiệt.

Nguồn và pin

Dòng Montana 700 đi kèm với pin Lithium có thể thay thế, bạn có thể mua pin dự phòng , pin này sẽ giúp bạn có thêm 18 giờ sử dụng pin. Đối với Montana 700, bạn cũng có thể mua giá đỡ pin AA để có thể chạy thiết bị từ 3 pin AA. Thời lượng Pin của Garmin Motana 700 ở chế độ GPS: Tối đa 18 giờ, ở chế độ thám hiểm: Tối đa 330 giờ

Để cải thiện thời lượng pin hàng ngày, dòng Montana 700 cũng đi kèm với tùy chọn tiết kiệm pin (như hầu hết các thiết bị đều làm, nhờ bổ sung chế độ thám hiểm, điều này cắt giảm một số chức năng nhưng cải thiện thời lượng pin lên tới 2 tuần (theo Garmin).

Đánh giá chung: Garmin Montana 700 nổi bật về thiết kế với màn hình cảm ứng, dễ dàng quan sát dưới ánh sáng mặt trời. Thiết bị có kích thước to hơn so với các máy GPS cầm tay đã ra mắt của hãng. Mặc dù vậy, Motana 700 vẫn đáp ứng được khá tốt các yêu cầu về định vị, điều hướng.

Tuy nhiên, nếu người dùng mua Motana 700 để đo diện tích và đo độ cao cần lưu ý về sai số của thiết bị với các chức năng này sẽ thấp hơn nhiều so với máy GPS RTK hay máy đo độ cao… Thiết bị có độ bền cao, hoạt động tốt ở nhiều môi trường với dung lượng PIN ở mức trung bình, đáp ứng được các yêu cầu cơ bản.

>>> Tham khảo: So sánh máy GPS RTK và máy GPS cầm tay? Nên mua loại nào

Có nên mua máy GPS cầm tay Garmin Motana 700

Lý do nên muaNhững lưu ý trước khi mua
Màn hình cảm ứng lớn, dễ sử dụngTo và nặng
Tốc độ xử lý nhanhĐắt
Chống sốc và chống nước tốtÍt thực tế hơn như một thiết bị cầm tay

Nhìn chung, Garmin Motana 700 cũng như bất cứ thiết bị định vị cầm tay khác trên thị trường, đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Chính vì vậy, khách hàng nên căn cứ vào nhu cầu thực sự để đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên, theo không ít người đánh giá, Garmin Motana 700 kể từ khi ra mắt luôn là thiết bị bán chạy, cập nhật công nghệ thường xuyên nên xứng đáng để bạn lựa chọn và đưa ra đánh giá.

Garmin Motana 700 hiện được bán tại Việt Thanh Group với mức giá tốt, nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn. Vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết.

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.