Tổng hợp phần mềm biên tập bản đồ địa chính tốt nhất hiện nay

27/05/2024
365 lượt xem

Phần mềm biên tập bản đồ địa chính là một công cụ quan trọng trong lĩnh vực địa chính, địa lý. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều phần mềm phục vụ cho công tác thành lập, chỉnh sửa và quản lý các bản đồ địa chính. Nhờ vào các phần mềm này, các chuyên gia địa chính có thể thực hiện công việc của mình một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết dưới đây, Việt Thanh Group sẽ tổng hợp các phần mềm biên tập bản đồ địa chính chính xác, tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm biên tập bản đồ địa chính MICROSTATION SE

Microstation là phần mềm giúp thiết kế (CAD) được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Bentley Systems. Với phần mềm biên tập bản đồ địa chính này người dùng có thể xây dựng và quản lý các đối tượng đồ họa nhằm thể hiện các yếu tố trên bản đồ địa chính. Bên cạnh đó những ai sử dụng các ứng dụng khác như: Geovec, Famis, MSFC có thể dùng phần Microstation để làm khung nền chạy app.

Phần mềm Microstation được sử dụng rộng rãi và là phần mềm nổi bật trong lĩnh vực biên tập và trình bày bản đồ địa chính. Với các tính năng của phần mềm này người dùng có thể tự thiết kế đa dạng các loại ký hiệu từ dạng điểm, dạng đường, dạng pattern. Microstation được chọn dùng phổ biến vì sở hữu nhiều ưu điểm như: dễ sử dụng, đa dạng tính năng…

Phần mềm biên tập bản đồ địa chính MICROSTATION SE
MICROSTATION SE là phần mềm biên tập bản đồ địa chính tốt nhất hiện nay

2. Phần mềm Famis 2020

Một phần mềm biên tập bản đồ địa khác được nhiều người dùng lựa chọn là Famis 2010. Đây là phần mềm tích hợp tính năng đo vẽ và thành lập bản đồ địa chính. Phần mềm Famis được người dùng đánh giá cao với khả năng xử lý số liệu nhanh, hỗ trợ người dùng hoàn thành bản đồ địa chính chuẩn xác. Với ứng dụng này mọi người có thể đo đạc các số liệu mặt đất dễ dàng.

Phần mềm biên tập bản đồ địa chính Famis
Phần mềm biên tập bản đồ địa chính Famis

3. Phần mềm Geovec

GeoVec là một ứng dụng nhỏ nằm trong phần mềm Microstation. Khi sử dụng ứng dụng này, mọi người cần dùng tích hợp với các ứng dụng khác như IRAS B MSFC. Vậy nên khi khởi động ứng dụng GeoVec thì các ứng dụng kia cũng được khởi động theo. Nhờ đó việc số hóa bản đồ trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Đây chính là một trong những công cụ số hóa được nhiều người đánh giá cao hiện nay.

Phần mềm biên tập bản đồ địa chính
Phần mềm Geovec

>> Xem thêm bài viết: Tool biên tập bản đồ mapinfo cập nhật phiên bản mới nhất

4. Phần mềm Google Earth

Đây là phần mềm giúp mô phỏng địa cầu sắc nét.Phần này trước đây có tên gọi là Earth Viewer. Tuy nhiên, Google đã mua lại vào năm 2004 nên được đổi tên thành như vậy.

Những tính năng cơ bản của phần mềm Google Earth gồm có:

  • Hiển thị rõ ràng các ảnh màu được chụp từ vệ tinh.
  • Hiển thị những thông tin liên quan như: kinh độ, vĩ độ, độ cao địa hình, tầm cao quan sát và góc quan sát
  • Hiển thị chiều dài, diện tích của hình ảnh chụp được.
  • Hiển thị hình ảnh 3 chiều các tòa nhà ở một số thành phố trên thế giới.
  • Lưu lại địa chỉ theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

5. Phần mềm biên tập bản đồ địa chính TMV.Map

Đây là phần mềm biên tập bản đồ địa chính, xây dựng không gian địa chính. Bên cạnh đó còn có 2 phần mềm khác được sử dụng kèm theo TMV.MAP là TMV.CADAS và TMV.VALUE. TMV.CADAS là phần mềm hỗ trợ kê khai đăng ký và lập các hồ sơ địa chính. Ngoài ra nó còn hỗ trợ xây dựng các dữ liệu liên quan đến địa chính. Còn phần mềm TMV.VALUE hỗ trợ người dùng xây dựng CSDL về giá đất, bản đồ giá đất.

6. Phần mềm biên tập bản đồ địa chính Nova TDN

Để đa dạng về lựa chọn chọn phần mềm biên tập bản đồ chính hãy tìm hiểu thêm Nova – Topo. Đây là phần mềm được dùng để biên vẽ các loại bản đồ địa hình, bản đồ giải thừa với tỷ lệ lớn phục vụ cho các chuyên ngành như giao thông, thủy lợi, xây dựng, khai thác mỏ,…

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Nova là:

  • Nhập số liệu dễ dàng từ các sổ đo.
  • Đọc được số liệu từ nhiều loại máy toàn đạc điện tử.
  • Có thể nhập được số liệu dạng tuyến.
  • Xây dựng các mô hình địa hình số.
  • Hiển thị rõ ràng mô hình 3D.
  • Trợ giúp người dùng biên tập bản đồ địa hình chuẩn xác.

7. Phần mềm ProgeCAD

Đây là phần mềm đọc bản đồ địa chính được nhiều người dùng đánh giá tốt. ProgeCAD được chọn sử dụng vì những ưu điểm như:

  • Sở hữu nhiều tính năng vượt trội.
  • Phù hợp với nhiều người dùng.
  • Ứng dụng trong địa chính, thiết kế, xây dựng
  • Cài đặt một lần sử dụng trọn đời.
  • Xem bản vẽ một cách chi tiết dưới dạng tổng quát.

Từng phần mềm biên tập bản đồ địa chính sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hiện nay, phần mềm GeoVec, Famis, TMV Map nhìn chung đều chạy trên nền của phần mềm Microstation nên có thể nói Microstation là phần mềm hỗ trợ biên tập bản đồ địa chính tốt và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Hầu hết các đơn vị quản lý đất đai hiện nay đều đang sử dụng phần mềm biên tập bản đồ địa chính Microstation là công cụ chính trong các công tác quản lý cũng như vận hành. Vì phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi định dạng file, biên tập, lưu trữ, trích đo tài liệu một cách mạnh mẽ. Còn phần mềm Google Earth chủ yếu hỗ trợ người dùng có thể xem trước hình ảnh những mảnh đất, khu đo ngay trực tiếp trên điện thoại di động.

Bài viết trên đây Việt Thanh Group đã tổng hợp phần mềm biên tập bản độ địa chính tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể nâng cao hiệu quả công việc của mình nhờ những phần mềm này.

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.