Mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ bị mất năm 2025 là Mẫu số 11/ĐK, ban hành kèm theo Nghị định 101/2024/NĐ-CP. Việc mất sổ đỏ có thể gây ảnh hưởng lớn đến quyền sử dụng đất, vì vậy người dân cần thực hiện đúng quy trình để xin cấp lại sổ đỏ nhanh chóng và hợp pháp. Trong bài viết này, Việt Thanh Group sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ, cũng như quy trình cần thực hiện. Đặc biệt, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến công nghệ hiện đại như Máy định vị 2 tần số RTK, giúp việc xác định vị trí đất đai trở nên chính xác hơn.
Mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ bị mất
Nếu trang bổ sung của Giấy chứng nhận đã cấp theo quy định của pháp luật đất đai trước ngày 01/8/2024 bị mất thì người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 11/ĐK ban hành kèm theo Nghị định 101/2024/NĐ-CP và bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.
Đơn xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Kính gửi: Ủy ban nhân dân [Tên huyện/xã
Tôi tên là: [Họ và tên]
Sinh ngày: [Ngày sinh]
Địa chỉ: [Địa chỉ nơi cư trú]
Số điện thoại: [Số điện thoại]
Tôi làm đơn này xin được cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị mất với thông tin như sau:
– Số thửa: [Số thửa]
– Diện tích: [Diện tích] m²
– Địa chỉ thửa đất: [Địa chỉ thửa đất]
Lý do xin cấp lại: Tôi xin cấp lại sổ đỏ do đã bị mất trong quá trình di chuyển.
Tôi cam kết thông tin trên là chính xác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự xác thực của thông tin.
Ngày… tháng… năm…
Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
>>Tải xuống: Mẫu đơn
>>Ngoài ra, còn có đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo mẫu số 10/ĐK: Tải xuống

>> Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị tách thửa 11/ĐK: Hướng dẫn chi tiết và điều cần biết
Thủ tục cấp lại sổ đỏ bị mất theo Nghị định 101/2024/NĐ-CP
Khi sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) bị mất, người sử dụng đất cần thực hiện thủ tục cấp lại theo quy định của Nghị định 101/2024/NĐ-CP. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về trình tự, thủ tục cấp lại sổ đỏ bị mất.
Nộp Đơn đăng ký biến động đất đai
Theo Điều 39 Nghị định 101/2024/NĐ-CP, người sử dụng đất hoặc chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất cần nộp Đơn đăng ký biến động đất đai theo Mẫu số 11/ĐK đến một trong các cơ quan tiếp nhận hồ sơ sau:
- Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Văn phòng đăng ký đất đai.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Nếu nộp hồ sơ tại Bộ phận Một cửa, cơ quan này sẽ chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai để xử lý.

Công việc của Văn phòng đăng ký đất đai
Sau khi nhận được hồ sơ, Văn phòng đăng ký đất đai sẽ tiến hành các bước sau:
- Kiểm tra thông tin: Xác minh thông tin về Giấy chứng nhận đã cấp mà người sử dụng đất đã khai báo bị mất trong hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai.
- Xử lý trường hợp đặc biệt: Nếu phát hiện thửa đất hoặc tài sản đã được chuyển quyền sử dụng hoặc đang thế chấp, Văn phòng sẽ thông báo và trả lại hồ sơ cho người sử dụng đất.
- Chuyển thông tin đến Ủy ban nhân dân cấp xã: Trong trường hợp không thuộc quy định đặc biệt, Văn phòng sẽ chuyển thông tin đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất để thực hiện niêm yết công khai.
- Hủy Giấy chứng nhận đã cấp: Sau khi thực hiện các bước trên, Văn phòng sẽ hủy Giấy chứng nhận đã cấp, cập nhật hồ sơ địa chính và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người được cấp.
Trong trường hợp cần tiến hành đo đạc lại, Máy GNSS RTK Hi-Target V200, Máy GNSS RTK Hi-Target iRTK 5,…được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất.
Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã
Ủy ban nhân dân cấp xã có những trách nhiệm sau trong quy trình cấp lại sổ đỏ:
- Niêm yết công khai: Niêm yết công khai về việc mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân và điểm dân cư nơi có đất trong thời gian 15 ngày.
- Tiếp nhận phản ánh: Trong thời gian niêm yết, Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ tiếp nhận phản ánh về việc mất Giấy chứng nhận.
- Lập biên bản kết thúc niêm yết: Sau khi kết thúc thời gian niêm yết, Ủy ban nhân dân cấp xã phải lập biên bản và gửi đến Văn phòng đăng ký đất đai trong vòng 5 ngày.
Trường hợp mất Trang bổ sung của Giấy chứng nhận
Nếu trang bổ sung của Giấy chứng nhận bị mất, người sử dụng đất cần nộp Đơn đăng ký biến động đất đai theo Mẫu số 11/ĐK và bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp. Văn phòng đăng ký đất đai sẽ kiểm tra thông tin trong hồ sơ và cấp lại Giấy chứng nhận với các thông tin cập nhật.

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê thiết bị đo đạc tại Việt Thanh Group
Việc cấp lại sổ đỏ bị mất là một quy trình quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng đất. Bạn cần nắm rõ các bước và quy định trong Nghị định 101/2024/NĐ-CP để thực hiện đúng thủ tục. Nếu cần hỗ trợ thêm về thủ tục này, hãy liên hệ với Việt Thanh Group để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng, giúp bạn giải quyết vấn đề liên quan đến đất đai một cách hiệu quả nhất.
Be the first to review “Mẫu đơn xin cấp lại sổ đỏ bị mất 2025 – Thủ tục mới nhất theo nghị định 101/2024/NĐ-CP”