Top 3 máy đo đất đai chuẩn xác, tốt nhất 2024

29/04/2024
213 lượt xem

Có rất nhiều dòng máy đo đất đai chuẩn xác, đo siêu nhanh…trên thị trường. Tuy nhiên, không phải dòng máy máy nào cũng đáp ứng độ chính xác cao và phù hợp với nhu cầu. Trong bài viết dưới đây, Việt Thanh Group sẽ tổng hợp top 5 máy đo đất đai chuẩn xác đang được ưa chuộng được nhiều kỹ sư tin dùng.

máy đo đất đai

Top 5 máy đo đất đai chuẩn xác, tốt nhất năm 2024

Máy GPS cầm tay Garmin 65S

Máy định vị GPS cầm tay Garmin 65s là một trong những máy đo đất đai chuẩn xác nhất của hãng Garmin . Bởi thiết bị được ứng dụng công nghệ đa băng tần và được hỗ trợ GNSS mở rộng. Máy định vị 65s có độ nhạy cao và được cài đặt sẵn bản đồ TOPO ActiveMap cho phép đo vẽ, dẫn đường, thu thập dữ liệu giúp quản lý và bảo vệ đất, rừng, lâm nghiệp…

Sử dụng Garmin GPSMAP 65s, người dùng được tận hưởng nhiều tính năng ưu việt, tiêu biểu là khả năng thu tín hiệu vệ tinh đa tần để có được đổ chính xác cao ở cả hẻm núi, khu rừng rậm rạp. Thiết bị còn có khả năng tích hợp cảm biến ABC để đo độ cao, theo dõi thời tiết và la bàn điện tử.

Ứng dụng TOPO ActiveMap được tích hợp trong thiết bị giúp hiển thị địa hình tốt và bao quát hơn. Dung lượng bộ nhớ của thiết bị lên đến 16GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

máy đo đất đai
Garmin 65S là sản phẩm nổi bật của hãng Garmin

Máy GPS cầm tay Garmin 79S

Máy đo đất đai chuẩn xác Garmin 79S là một dòng máy GPS có độ chính xác cao được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bởi ngoài hỗ trợ tiếng việt, bắt được đa sóng, có angten ở ngoài, SIÊU CHỐNG NƯỚC thì với chức năng Custom Map, một phần mềm miễn phí cho phép bạn chuyển tải bản đồ vào máy của bất cứ khu vực nào mà bạn muốn từ bản đồ giấy hoặc bản đồ số.

>>Xem thêm cách đo diện tích bằng máy định vị GPS Garmin

máy đo đất đai
Garmin 79S máy đo đất đai tốt nhất

Máy GNSS RTK Hi-Target vRTK

Máy GNSS RTK Hi-Target vRTK là máy đo đất đai được tin dùng nhất hiện nay. Ứng dụng công nghệ thu phát tín hiệu vệ tinh,  máy GNSS RTK Hi-Target giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu các sai số do độ trễ và nhiễu trong tín hiệu định vị GPS, GLONASS, Galileo và/hoặc BeiDou, hỗ trợ các công việc đo đạc diện tích rộng, yêu cầu độ chính xác cao.

  • Đa tần số: vRTK có khả năng thu nhận tín hiệu từ tất cả hệ thống định vị tần số, bao gồm GPS, GLONASS, Galileo và BeiDou, giúp cải thiện độ chính xác và đáng tin cậy của quá trình định vị.
  • Công nghệ RTK: Máy Hi-Target vRTK sử dụng công nghệ RTK để truyền tải thông tin sửa lỗi thời gian thực giữa một cơ sở định vị cố định và máy cầm tay, để đạt được độ chính xác cao hơn so với định vị GPS thông thường.
  • Độ chính xác cao: Với sự kết hợp của công nghệ RTK, bù nghiêng IMU60 và nhiều công nghệ hỗ trợ đo đạc, khả năng fix tốt, máy GNSS RTK Hi-Target vRTK có khả năng đạt được độ chính xác đáng tin cậy trong khoảng vài centimet đến một phạm vi vài millimet, phụ thuộc vào điều kiện hoạt động cụ thể.
  • Khả năng chống nước, bụi: Máy Hi-Target vRTK chống nước và bụi IP68, giúp bảo vệ thiết bị đo RTK này trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt.
máy đo đất đai
Hi-Target vRTK là sản phẩm đo diện tích đất cho kết quả chính xác

Máy GNSS RTK Hi-Target V200

Hi-Target V200 là máy GPS 2 tần số đo diện tích đất rừng được đánh giá cao với thiết kế nhỏ gọn hiện đại, nhưng được trang bị hiệu năng vượt trội. V200 được hãng trang bị IMU 9 trục thế hệ mới đảm bảo cải thiện hiệu năng 25% ngay cả ở môi trường khắt khe nhất. Thiết bị có khả năng kết nối đa kênh như: Bluetooth, Wifi, 3G/4G, Radio. Điều này giúp tăng khả năng bắt sóng và hoạt động của thiết bị ở mọi môi trường.

Nhờ trang bị Ăng-ten Patch cho khả năng duy trì tín hiệu tốt,  công nghệ Hi-Fix cho phép các máy GNSS RTK Hi-Target V200 kết nối liên tục và cho ra kết quả tốt nhất ngay cả khi bạn mất tín hiệu từ trạm Base hoặc mạng Cors trong những trường hợp xấu.

Công nghệ bù nghiêng IMU60 giúp người dùng đo đạc hiệu quả ở cả những nơi khó đặt thiết bị. Hi-Target V200 là một trong số các máy GPS 2 tần số dùng để đo diện tích rừng được thiết kế gọn nhẹ với trọng lượng với chỉ 0.8kg, được trang bị khả năng chống bụi, chống nước IP67, có khả năng chống va đập cực tốt. Thanh định tâm có thể thu hẹp đến 1,25 m, giúp thiết bị có độ bền cao và di động trong điều kiện thực địa.

máy đo đất đai
Hi-Target V200

Máy GNSS RTK Satlab Freyja

Máy GNSS RTK  Satlab Freyja  là máy đo đất đai được dùng nhiều trong đo diện tích đất rừng, khảo sát địa hình hiệu quả được nhiều kỹ sư lựa chọn. Thiết bị nổi bật với khả năng thu nhận tín hiệu đa tần số, công nghệ RTK giúp thiết bị đạt được độ chính xác cao hơn so với định vị GPS thông thường.

Ngoài ra, Satlab Freyja có khả năng đạt được độ chính xác đáng tin cậy trong khoảng mm đến cm, thiết bị kết hợp công nghệ đo nghiêng IMU 60 độ, khả năng đo vượt trội. Máy có pin dung lượng lớn đảm bảo thời gian hoạt động liên tục 12 giờ trước khi cần sạc lại.

máy đo đất đai
Satlab Freyja

>> Xem thêm top 7 máy đo diện tích đất rừng chính xác cao, giá tốt

Tóm lại, trên đây là các máy đo đất đai được nhiều kỹ sư tin dùng bởi kết quả khảo sát và đo đạc vô cùng chính xác. Nếu các máy định vị GPS cầm tay với mức giá thường mềm hơn dòng máy GNSS RTK nhưng trong một số trường hợp vẫn có thể sai số ngược lại máy GNSS RTK lại đo kết quả chính xác, độ sai số thấp hơn. Do đó, để nâng cao hiệu quả trong đo đạc bạn cũng nên lưu ý đến nhu cầu, mục đích công việc để lựa chọn được thiết bị phù hợp.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo đất đai

  • Xác định nhu cầu và mục đích sử dụng. Bạn cần biết bạn muốn đo diện tích đất cho loại hình nào, như đất nông nghiệp, đất xây dựng, đất công nghiệp, hay đất dự án. Nếu đo diện tích lớn thì bạn hãy sử dụng máy GPS còn nhỏ dưới 5000m2 thì không cần mua.
  • Lựa chọn thương hiệu uy tín, có tiếng. Hiện nay có nhiều thương hiệp có các thiết bị đo diện tích đất ứng dụng công nghệ GNSS như: Hi-Target, Satlab, Garmin…
  • Chọn những dòng máy có cấu tạo anten ở ngoài cũng như bắt được ít nhất 2 sóng GPS cùng một lúc điều này sẽ giúp bạn đo được chính xác hơn.
  • Kiểm tra xem thiết bị có sử dụng phần mềm hỗ trợ nào không, và liệu phần mềm đó có dễ sử dụng và tương thích với các hệ thống khác không. Kiểm tra các chức năng và tính năng của thiết bị, bao gồm cả khả năng thu tín hiệu GPS, độ phân giải, khả năng chống nước, cũng như khả năng kết nối và chia sẻ dữ liệu.
  • So sánh giá cả và chất lượng. Bạn nên tham khảo giá cả và chất lượng của các loại thiết bị đo diện tích đất trên thị trường, từ các nhà sản xuất, nhà phân phối, hay các cửa hàng uy tín. Bạn nên chọn thiết bị có giá cả hợp lý, phù hợp với ngân sách của mình, và có chất lượng đảm bảo, bền bỉ, và chính xác.
  • Kiểm tra và thử nghiệm thiết bị trước khi mua. Bạn nên kiểm tra kỹ thiết bị đo diện tích đất trước khi mua, xem có bị hỏng hóc, trầy xước, hay thiếu phụ kiện gì không. Bạn cũng nên thử nghiệm thiết bị trên thực tế, xem có dễ sử dụng, có đo được chính xác, có ổn định, và có phù hợp với điều kiện địa hình hay không.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo hành. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thiết bị đo diện tích đất, để biết cách vận hành, bảo quản, và bảo trì thiết bị. Bạn cũng nên kiểm tra chính sách bảo hành của thiết bị, xem có bao lâu, có bao gồm gì, và có điều kiện gì không
  • Chọn đơn vị bán uy tín thông qua đánh giá của những khách hàng trước, tìm hiểu về dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng và thời gian bảo hành của sản phẩm.

Bài viết trên đây Việt Thanh Group đã tổng hợp top 5 máy đo đất đai chuẩn xác, tốt nhất năm 2024. Hy vọng rằng với những thông tin mà Việt Thanh Group cung cấp sẽ giúp các bạn tìm được máy đo đất chuẩn xác, phù hợp. Việt Thanh Group cũng là đơn vị phân phối chính hãng các thiết bị đo đạc phục vụ cho công tác khảo sát địa hình, lập bản đồ địa chính, bản đồ quy hoạch như: máy thuỷ bình, máy toàn đạc, máy GPS cầm tay, máy GNSS RTK….

Các sản phẩm của Việt Thanh Group đều đầy đủ giấy tờ pháp lý, mẫu mã đa dạng, cam kết bảo hành sản phẩm, cùng chất lượng tuyệt vời…chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Cần hỗ trợ về các thiết bị đo đạc chính hãng, vui lòng liên hệ Việt Thanh Group để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.