Top 5 trường đại học đào tạo ngành Trắc địa – Bản đồ nổi tiếng tại Hà Nội

06/05/2024
849 lượt xem

Hiện nay, ngành Trắc địa – Bản đồ đang được quan tâm bởi vì cơ hội việc làm cũng như mức lương ổn định. Vậy muốn theo học ngành Trắc địa – Bản đồ tại Hà Nội nên học trường nào? Hãy cùng Việt Thanh Group tìm hiểu về Top 5 trường đại học đào tạo ngành Trắc địa – Bản đồ nổi tiếng tại Hà Nội.

Top 5 trường đại học đào tạo ngành Trắc địa – Bản đồ nổi tiếng tại Hà Nội

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách các trường đại học đào tạo ngành  Trắc địa – Bản đồ tại khu vực Hà Nội là trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Điểm chuẩn năm 2023, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường hà Nội (DMT) tuyển sinh 2 ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ, Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ – Phân hiệu tại Thanh Hóa là 15 điểm.

Ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ, Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là một trong những ngành khoa học thông tin thu hút nhiều sự quan tâm của các học sinh, sinh viên. Ngành học trang bị cho người học khả năng giải quyết các bài toán phục vụ lĩnh vực quy hoạch thành phố và nông thôn, quản lý đô thị, quy hoạch sử dụng đất, quản lý thị trường bất động sản, quản lý biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai.

>> Xem thêm Trắc địa công trình là gì? Cách đảm bảo công tác trắc địa chính xác

đại học đào tạo ngành trắc địa
Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội

Nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách các trường đại học đào tạo ngành Trắc địa – Bản đồ tại khu vực Hà Nội là trường Đại học Mỏ – địa chất. Đây là một trong những trường tốt tại Hà Nội có bề dày về đào tạo kỹ sư lĩnh khoa học Trái đất, Mỏ – Địa chất, Trắc địa – Bản đồ.  Điểm chuẩn năm 2023, Trường Đại học Mỏ – Địa chất (MDA) tuyển sinh ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ có điểm chuẩn là 15 điểm.

Học Trắc địa – Bản đồ  tại Đại học Mỏ – Địa Chất cung cấp cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong lĩnh vực Đo đạc – Bản đồ, viễn thám và hệ thông tin địa lý như: Các công nghệ thu nhận và xử lý dữ liệu không gian (Công nghệ định vị vệ tinh – GNSS; Công nghệ toàn đạc điện tử; Công nghệ Viễn thám; Công nghệ GIS,…); các hệ thống phân tích không gian; công nghệ xây dựng bản đồ 3D thành phố; Công nghệ xử lý dữ liệu lớn – Big Data,…

đại học đào tạo ngành trắc địa
Đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội

Đại học Thuỷ lợi Hà Nội

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách  trường đại học đào tạo ngành Trắc địa – Bản đồ là khoa Kỹ thuật tài nguyên nước – Trường đại học Thuỷ lợi Hà Nội.  Điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ, Đại học Thuỷ lợi là 14 điểm.

Tại Trường Đại học Thủy lợi, ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm của Bộ môn Trắc địa, Khoa Kỹ thuật Tài nguyên nước. Tại đây, các bạn sẽ được tiếp cận với các công nghệ Trắc địa mới nhất, ra trường các bạn sẽ có tay nghề vững, có cơ hội làm việc tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục/nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong các lĩnh vực như: quản lý đất đai, địa chính, bất động sản, xây dựng, tư vấn giám sát, khảo sát địa hình, viễn thám và GIS.

đại học đào tạo ngành trắc địa
Đại học Thuỷ lợi Hà Nội

Đại học Xây dựng Hà Nội

Đại học xây dựng Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo về kỹ sư xây dựng, cầu đường, Trắc địa – Bản đồ … hàng đầu tại Miền Bắc. Được thành lập từ năm 1996, sở hữu đội ngũ giảng viên là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ …có trình độ chuyên môn cao cùng phương pháp giảng dạy tiến tiến giúp các sinh viên tiếp cận được những kiến thức mới về Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ. Điểm chuẩn dao động từ 20 đến 22 điểm tuỳ vào kết quả thi tốt Tốt nghiệp THPT và số lượng chỉ tiêu tuyển so với số lượng hồ sơ đăng ký.

Với chương trình đào tạo kỹ sư Trắc địa – Bản đồ tại Đại học xây dựng Hà Nội các sinh viên sẽ có thời gian học là 5 năm. Thế mạnh đào tạo kỹ sư chuyên ngành Kỹ thuật Trắc địa xây dựng – Địa chính của trường Đại học Xây dựng đó là, trong các môn học thuộc khối kiến thức về Trắc địa, Địa chính, sinh viên được chú trọng học các môn về trắc địa công trình, về công nghệ đo đạc (GPS, toàn đạc điện tử,…), về công nghệ thông tin trong trắc địa (Hệ thống thông tin địa lý, cơ sở dữ liệu,…). Ngoài ra sinh viên còn được học nhiều môn học về xây dựng như sức bền vật liệu, cơ kết cấu, bê tông cốt thép, nền và móng, thiết kế đường, nhập môn cầu,… 

đại học đào tạo ngành trắc địa
Đại học xây dựng Hà Nội

Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đứng cuối cùng trong danh sách top 5 trường đại học đào tạo ngành Trắc địa – Bản đồ đó là ngành Khoa học thông tin địa không gian của Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội. Số lượng tuyển sinh ngành Khoa học thông tin địa Không gian khoảng 80 chỉ tiêu (số lượng chỉ tiêu tăng giảm phụ thuộc vào nhu cầu thực tế đào tạo của trường) với điểm chuẩn dao động từ 20,5 đến 23 điểm theo kết quả thi Tốt nghiệp THPT.

Ngành Khoa học thông tin địa không gian là ngành mới ở Việt Nam và hiện chỉ được đào tạo duy nhất tại khoa Địa lý của trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội . Bạn sẽ không thể tìm thấy nơi nào khác giảng dạy ngày học độc đáo này tại Việt Nam. Chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên chương trình của các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Cùng với đó là sự cập nhật liên tục để bắt kịp với sự thay đổi của tiến bộ khoa học công nghệ và phù hợp với tình hình của Việt Nam.

Khoa học thông tin địa lý là ngành học liên quan đến các vấn đề cơ bản trong việc sử dụng công cụ số để xử lý thông tin địa không gian về địa điểm, các hiện tượng và hoạt động diễn ra trên bề mặt và gần bề mặt của Trái Đất được lưu trữ trong bản đồ và ảnh. Ngành học này liên quan đến các công nghệ hiện đại và lĩnh vực nghiên cứu sử dụng thông tin đại lý, đo đạc trắc địa, bản đồ, trắc ảnh, hệ thống định vị toàn cầu, xử lý ảnh số, hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu, viễn thám, phân tích dữ liệu không gian lớn, phân tích và mô hình hóa định lượng không gian, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xử lý dữ liệu không gian.

đại học đào tạo ngành trắc địa
Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

Cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Trắc địa – Bản đồ 

Các kỹ sư sau khi tốt nghiệp ngành Trắc địa – Bản đồ sẽ có được các cơ hội công việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

  • Công việc về lập bản đồ địa hình, địa chính
  • Cơ hội nghề nghiệp về bố trí các công trình nhà cao tầng
  • Kỹ sư Kỹ thuật Trắc địa-Bản đồ làm việc tại Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải
  • Các công ty tư nhân về lĩnh vực địa chính, xây dựng
  • Chuyên viên trắc địa làm việc trong các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực trắc địa bản đồ, đất đai, địa chính, quản lý tài nguyên thiên nhiên
  • Chuyên viên khảo sát, thi công
  • Giảng viên giảng dạy ở các trường đại học và cao đẳng về trắc địa bản đồ
  • Các Viện nghiên cứu liên quan đến trắc địa bản đồ
  • Lập bản đồ địa hình, địa chính phục vụ cho công tác xây dựng và quản lý đất đai
  • Làm việc trong các doanh nghiệp nông lâm nghiệp, công ty trong các lĩnh vực thủy lợi, giao thông, thiết kế, thi công công trình
  • Cán bộ nghiên cứu thuộc các Bộ ngành, tập đoàn liên doanh nước ngoài và các trường đại học.
  • Công tác trong các tổ chức quốc tế chuyên ngành trắc địa bản đồ
  • Chuyên viên phân tích và dự báo, đánh giá, tổng kết, xây dựng chương trình, đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ.dữ liệu, xây dựng chiến lược, lập kế hoạch, dự án đầu tư, soạn thảo và tổ chức thực hiện chính sách, làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến khoáng sản và tài nguyên. Ngoài ra, bạn có thể làm việc ở các khu công nghiệp, ban quản lý các dự về môi trường đô thị, Tập đoàn dầu khí, Tập đoàn khai thác, chế biến khoáng sản, Các viện nghiên cứu, các trường Cao đẳng và Trung cấp có các chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật trắc địa, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Các Sở Tài nguyên và Môi trường…

>> Xem thêm Học Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ ra làm gì?

Bài viết trên đây Việt Thanh Group đã tổng hợp những thông tin về top 5 trường đại học đào tạo ngành Trắc địa – Bản đồ nổi tiếng tại Hà Nội. Hy vọng rằng với nội cung mà Việt Thanh Group cung cấp sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc.

Việt Thanh Group là đơn vị cung cấp các thiết bị đo đạc chính hãng như: máy thuỷ bình, máy toàn đạc, máy GNSS RTK… đến từ những thương hiệu uy tín trên Thế giới Hi-Target, Satlab…Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ Việt Thanh Group để được tư vấn và hỗ trợ.

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.