Chi tiết nguyên lý hoạt động của flycam dành cho người mới

17/06/2024
440 lượt xem

Việc hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của flycam là bước đầu tiên và quan trọng để giúp bạn vận hành tốt, an toàn, hiệu quả thiết bị đó. Bài viết dưới đây, Việt Thanh Group sẽ tổng hợp và chia sẻ chi tiết nguyên lý hoạt động của flycam. Mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Lực nâng

nguyên lý hoạt động của flycam
Lực nâng giúp flycam có thể bay lên cao khỏi mặt đất

Lực nâng là một trong những lực quan trong trong nguyên lý hoạt động của flycam. Nó giúp nâng flycam lên cao hơn so với mặt đất. Lực nâng được tạo ra khi các cánh quạt trên flycam quay. Cánh quạt quay sẽ làm cho không khí ở bên trên của cánh quạt có áp suất thấp hơn vùng không khí bên dưới cánh quạt. Từ đó tao ra độ chênh áp suất không khí đủ để nâng flycam bay lên. 

Lực nâng chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như:

  • Tốc độ cánh quạt quay: khi cánh quạt càng quay nhanh thì lực nâng được tạo ra càng lớn.
  • Góc nghiêng của cánh quạt: nếu góc nghiêng của cánh quạt càng lớn tương ứng với lực nâng được tạo ra càng mạnh.

Xem thêm: Bay Flycam có bị cấm không? Thông tin cần biết khi sử dụng flycam

Lực đẩy

Lực đẩy xuất hiện sẽ giúp cho chiếc flycam di chuyển tiến về phía trước. Lực đẩy trong nguyên lý hoạt động của flycam cũng được tạo ra bởi cánh quạt. Bởi khi cánh quạt quay, không khí sẽ được đẩy ra sau. Từ đó tạo ra lực đẩy lớn giúp cho flycam dễ dàng tiến thẳng về phía trước.

Lựa đẩy cũng chịu ảnh hưởng của tốc độ quay cũng như góc nghiêng của cánh quạt. Khi cánh quạt quay càng nhanh thì lực đẩy càng lớn. Và góc nghiêng của cánh quạt càng lớn thì lực đẩy lại càng mạnh. Flycam bay càng nhanh.

Lực kéo

nguyên lý hoạt động của flycam
Lực kéo là một trong những lực chính giúp flycam có thể bay được

Trong nguyên lý hoạt động của flycam, nếu lực đẩy để giúp cho flycam di chuyển về phía trước thì lực kéo lại ngược lại. Lực kéo xuất hiện khi cánh quạt quay và kéo không khí về phía sau. Lực này giúp cho flycam có thể bay lùi về sau. 

Lực kéo trong nguyên lý hoạt động của flycam cũng chịu ảnh hưởng của tốc độ quay cánh quạt và độ nghiêng của cánh quạt. Lực kéo lớn khi tốc độ quay của cánh quạt nhanh và góc nghiêng nhỏ.

Lực ly tâm

Lực ly tâm trong nguyên lý hoạt động của flycam có nhiệm vụ giữ cho flycam ổn định khi quay, giữ cho flycam luôn trong trạng thái cân bằng và có thể thực hiện được dùng một lúc nhiều trạng thái phức tạp. Lực ly tâm xuất hiện khi thiết bị có chuyển động quay.

Lực ly tâm cũng chịu ảnh hưởng của các yếu tố như tốc độ quay và bán kính quỹ đạo quay. Nếu như flycam bay càng nhanh thì lực ly tâm được tạo ra càng lớn và ngược lại. Bên cạnh đó, bán kính quỹ đạo quay càng nhỏ thì lực ly tâm xuất hiện cũng càng lớn.

Xem thêm: Tại sao Flycam không bay được? Nguyên nhân và cách khắc phục

Lực nghiêng

Lực nghiêng có nhiệm vụ giúp cho flycam di chuyển sang ngang. Nó được tạo ra khi có sự chênh lệch về lực nâng giữa các cánh quạt. Hiểu đơn giản có nghĩa là lực nâng cánh quạt bên nào nhỏ hơn thì flycam sẽ nghiêng về bên đó. 

Trong nguyên lý hoạt động của flycam thì lực nghiêng sẽ chịu ảnh hưởng bởi góc nghiêng của cánh quạt và tốc độ bay. Lực nghiêng càng mạnh khi góc nghiêng càng lớn. Ngoài ra, tốc độ bay càng cao thì lực nghiêng cũng càng lớn.

Kết luận

Flycam sau khi được cấp phép và đưa vào hoạt động có khả năng thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ khác nhau nhờ vào sự tương tác của lực nâng, lực đẩy, lực kéo, lực li tâm và lực nghiêng.

Nắm được nguyên lý hoạt động của flycam cơ bản bạn sẽ dễ dàng điều khiển thiết bị hiệu quả và an toàn. Nếu quý bạn đọc còn quan tâm đến những thông tin khác liên quan đến flycam, hãy truy cập website của Việt Thanh Group để tìm hiểu thêm nhé.

Việt Thanh Group ngoài việc kinh doanh và cho thuê thiết bị đo đạc còn triển khai cung cấp dịch vụ khảo sát địa hình bằng flycam hoặc kinh doanh các sản phẩm flycam chuyên dụng như máy bay khảo sát UAV DJI MATRICE 30 series (m30t, m30), máy bay khảo sát UAV DJI MATRICE 300 RTK,…Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành tốt nhất thị trường. Liên hệ hotline: 0972819598 để được tư vấn nhé.

Xem thêm: Luật bay flycam ở Việt Nam cập nhập mới nhất 2024

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.