Ngành xây dựng cầu đường học trường nào? Top 3 trường nổi tiếng

20/06/2024
380 lượt xem

Ngành xây dựng cầu đường học trường nào? Cơ hội việc của công việc này như thế nào? Mức lương của ngành xây dựng ra sao? Đây là các câu hỏi phổ biến được nhiều người đặt ra khi nhắc đến ngành nghề này. Hãy cùng vietthanh.vn giải đáp tất cả nhé!

Ngành xây dựng cầu đường là gì?

Đây là ngành nghề thiên về thiết kế, thi công và khai thác các công trình giao thông phục vụ cho đời sống xã hội như cầu, đường bộ, đường sắt, đường hầm,… Khi theo học ngành này, các bạn sẽ được trang bị các kiến thức căn bản và chuyên sâu về lĩnh vực giao thông cầu đường như vẽ kỹ thuật, thủy lực,…

Bên cạnh đó, sinh viên học ngành này còn được rèn luyện thêm kỹ năng mềm để phục vụ cho việc thi công các dự án thực tế như kỹ năng làm việc nhóm, tư duy hệ thống, tư duy sáng tạo,…Đồng thời sẽ có thêm các kiến thức sử dụng phần mềm bổ trợ như Autocad, Sap200,…Nếu các bạn còn đang quan tâm về vấn đề ngành xây dựng cầu đường học trường nào thì hãy theo dõi tiếp các nội dung sau đây nhé.

>>> Tham khảo: Top 5 phần mềm vẽ mặt cắt địa chất dành cho ngành cầu đường, xây dựng

Ngành xây dựng cầu đường học trường nào? 3 Trường đại học nổi tiếng

Để giúp các bạn sinh viên có thể lựa chọn đường ngôi trường phù hợp với năng lực của bản thân và đáp ứng được các yếu tố về chất lượng giảng dạy. Công ty Việt Thanh đã tổng hợp các thông tin về  ngành xây dựng cầu đường học trường nào, cụ thể:

Đại học Xây Dựng Hà Nội – Nơi dẫn đầu về chất lượng giảng dạy

Nếu bạn chưa biết ngành xây dựng cầu đường học trường nào? thì đây là ngôi trường mà học sinh có thể cân nhắc khi đăng ký nguyện vọng. Trường HUCE có tiếng về chất lượng giảng dạy trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Chính nơi đây đã đào tạo ra hàng nghìn con người ưu tú và tài năng mỗi năm. Để hiểu rõ  hơn về đại học danh tiếng này thì mọi người hãy cùng Việt Thanh đọc thông tin sau đây:

Đội ngũ giảng viên tại đại học HUCE

Đội ngũ giáo viên tại trường đại học xây dựng Hà Nội đều đạt trình độ chuyên môn cao và có học vị như thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư,..Không những thế, họ còn có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng và có lòng nhiệt huyết dồi dào với công việc của mình.

Cơ sở vật chất tại trường HUCE

Với cơ sở vật chất hiện đại và có khả năng phục vụ tốt cho công tác giảng dạy cũng như học tập. Trường cũng thường xuyên đổi mới để theo kịp với các bước phát triển khoa học – kỹ thuật.

ngành xây dựng cầu đường học trường nào
Cơ sở vật chất tại trường đại học Xây Dựng Hà Nội

Tại thủ đô Hà Nội, HUCE có diện tích khoảng 3.9 hecta và có xây dựng ký túc xá riêng cho sinh viên. Hiện tại trường đang đẩy mạnh việc đầu tư thi công thêm cơ sở đào tạo tại khu đô thị Đại Học Nam Cao thuộc tỉnh Hà Nam với tổng diện tích lên tới 24 hecta.

Cơ hội việc làm khi học tập tại đại học xây dựng Hà Nội

Hiện nay thị trường lao động Việt Nam đang khan hiếm nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng cầu đường nên các bạn trẻ có thể yên tâm khi theo học ngành này. Các kỹ sư khi tốt nghiệp đại học HUCE sẽ có được ưu đãi làm việc tại:

  • Các công ty chuyên môn về tư vấn thiết kế trong lĩnh vực xây dựng cả trong ngoài nước như VNCC, Wim Boydens,….
  • Những công ty thi công, lắp đặt và giám sát các công trình cầu đường giao thông như Hawea, Bousai Kikaku,….
  • Hoặc có cơ hội làm việc và giảng dạy tại các ngôi trường đại học, cao đẳng về lĩnh vực xây dựng công trình. 

Đại học Bách Khoa Hà Nội – Ngôi trường dẫn đầu về kỹ thuật

Đây là ngôi trường chất lượng mà bạn có thể lưu tâm khi đang băn khoăn không biết ngành xây dựng cầu đường học trường nào. Với lịch sử thành lập lâu đời và chất lượng giảng dạy hàng đầu, ngôi trường này là điểm đến đang mong ước của nhiều học sinh trên cả nước. Để hiểu rõ hơn về HUST thì các bạn hãy cùng vietthanh.vn tìm hiểu nhé:

Đội ngũ giảng viên tại HUST

Đại học Bách Khoa Hà Nội sở hữu đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc thực tế dồi dào. Họ đều sở hữu học vị đáng ngưỡng mộ như thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư,…và đều xuất phát từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

ngành xây dựng cầu đường học trường nào
Đội ngũ giảng viên đầy tài năng tại HUST

Với gần 74% giáo viên có trình độ tiến sĩ trở lên thì BKHN chắc chắn sẽ đem đến cho sinh viên của mình một nền tảng kiến thức vững chắc. Đồng thời cũng tạo ra nhiều anh tài cho đất nước.

Về cơ sở vật chất tại BKHN

HUST luôn ưu tiên việc tạo ra môi trường học tập thân thiện với hệ thống cơ sở vật chất tân tiến, đáp ứng được nhu cầu của giảng viên lẫn sinh viên, cụ thể:

  • Trung tâm ký túc xá của HUST với đầy đủ tiện như quạt, giường, tủ, bàn,… và có thể lưu trú hơn 4500 sinh viên.
  • Trường đại học này có 400 phòng học lẫn phòng thí nghiệm, trong đó sẽ có khoảng 12 phòng lab trọng điểm và đang được đẩy mạnh về công tác đầu tư để phục vụ cho nghiên cứu, đào tạo tại trường.
  • Mức học phí tại ngôi trường tại năm 2022 là khoảng 420.000 đồng/ tín chỉ.

Cơ hội việc làm khi học tập tại HUST

95% sinh viên sau khi tốt nghiệp tại HUST sẽ có việc sau 1 năm với mức lương khá cao so với mặt bằng chung, dao động khoảng 8 đến 10 triệu đồng. Vị trí việc làm tiêu biểu cho ngành nghề này:

  • Làm kỹ sư thiết kế, nghiên cứu và vận hành cầu đường trong các công ty xây dựng hoặc tập đoàn thuộc lĩnh vực thi công xây dựng ngoài nước.
  • Làm giảng viên về tại các trường đại học từ xa ngành xây dựng cầu đường hoặc cao đẳng trên cả nước.

Trường đại học Kiến Trúc TPHCM

Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề ngành xây dựng cầu đường học trường nào thì hãy cùng vietthanh.vn tham khảo về ngôi trường danh tiếng này nhé.

Đội ngũ giảng viên tại UAH

Ngôi trường này có ưu thế lớn về đội ngũ giảng viên đến từ chuyên ngành kiến trúc, thi công và xây dựng trong các lĩnh vực như cầu đường, quản lý đô thị, quy hoạch,…Do đó chương trình tại đây bám rất sát với thực tế và ứng dụng rất nhiều vào công việc sau này của sinh viên.

Cơ sở vật chất tại trường đại học kiến trúc TPHCM

Dưới đây là một số chia sẻ về cơ sở hạ tầng của ngôi trường xây dựng hàng đầu tại miền Nam, cụ thể:

  • Toàn bộ các lớp học tại ngôi trường này đều có lắp ráp thiết bị hiện đại và bổ trợ cho việc giảng dạy, học tập
  • Hệ thống phòng thí nghiệm và kiểm định chất lượng đều đạt chuẩn quốc gia
  • Với mục học phí 377.000 VND/ tín chỉ, phù hợp với mọi sinh viên trên cả nước.

Cơ hội việc làm khi theo học tại UAH

Đại học UAH có hợp tác với nhiều viện, công ty, doanh nghiệp,…trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, hướng dẫn sinh viên sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ ngành cầu đường như: máy toàn đạc điện tử, máy thủy bình… Do đó, họ sẽ đem đến cho sinh viên của mình một nguồn cơ hội dồi dào về việc làm ngay cả khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. 

ngành xây dựng cầu đường học trường nào
Cơ hội việc làm khi theo học tại UAH

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngành xây dựng cầu đường học trường nào do Việt Thanh Group tổng hợp. Hy vọng những thông tin do chúng tôi đã chia sẻ sẽ bổ ích và mang đến cho bạn nguồn kiến thức mới về công việc này. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức mới về xây dựng và thiết bị đo đạc trắc địa nhé.

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.