Giải đáp: Bộ đàm có được mang lên máy bay không?

18/07/2024
242 lượt xem

Bộ đàm là một thiết bị được khá nhiều người sử dụng bởi tính năng liên lạc đặc biệt của nó. Trong nhiều trường hợp, người sử dụng cần phải di chuyển trên máy bay và cần phải mang theo nhưng không biết có vi phạm vào quy định hàng không hay không. Để giải đáp cho câu hỏi: Bộ đàm có được mang lên máy bay không, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Việt Thanh Group. 

Bộ đàm có được mang lên máy bay không? 

Trên thực tế, mặc dù bộ đàm là thiết bị phải sử dụng tần số và có thể làm nhiễu sóng của các nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ trên máy bay. Tuy nhiên nó không thuộc các thiết bị bị cấm và vẫn có thể được mang lên máy bay nếu như tuân thủ các quy định của hãng một cách nghiêm túc. 

  • Trước khi bay, bạn nên liên hệ với hãng hàng không để xác nhận quy định cụ thể của họ về việc mang bộ đàm lên máy bay. Một số hãng hàng không có thể có các quy định riêng về thiết bị điện tử và bộ đàm.
  • Không để bộ đàm trong hành lý ký gửi vì bạn cần phải tuân thủ quy định pin, nhóm các vật dụng dễ gây cháy nổ. Mang theo bộ đàm trong hành lý xách tay của mình để đảm bảo an toàn và tuân thủ theo đúng quy định khi bay của các hãng hàng không. 
  • Trong suốt chuyến bay, bạn không được phép sử dụng bộ đàm do các quy định về thiết bị điện tử và tín hiệu vô tuyến. Việc sử dụng bộ đàm có thể gây nhiễu cho hệ thống điện tử của máy bay. Nên tắt thiết bị trong suốt quá trình bay.
bộ đàm có được mang lên máy bay không
bộ đàm có được mang lên máy bay không

>>>Xem thêm: Top những bộ đàm chống cháy nổ nên mua 2024

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp và bán máy bộ đàm. Khách hàng cần tham khảo những nơi bán sản phẩm uy tín chất lượng, có giấy tờ kiểm định rõ ràng để đảm bảo an toàn nhất trong quá trình sử dụng. Việt Thanh Group là đơn vị cung cấp máy bộ đàm có chọn lọc và chuẩn chính hãng, không sợ hàng giả hàng nhái. Quy khách hàng có thể tham khảo một vài dòng máy bộ đàm như máy bộ đàm motorola nổi bật với dòng máy bộ đàm JBL BL-285 được nhiều người tin dùng với thiết kế mỏng nhẹ cùng với chất lượng âm thanh rõ ràng, pin sử dụng thời gian lâu. 

Những vật không được mang lên máy bay theo quy định 

Bạn cũng nên lưu ý một vài đồ vật không được mang lên máy bay sau đây để không vi phạm vào những quy định hàng không khi lên tàu bay.

bộ đàm có được mang lên máy bay không
bộ đàm có được mang lên máy bay không
  • Chất lỏng vượt quá dung tích theo quy định: Một số chai lọ như nước hoa, nước tẩy trang, các dung dịch dung môi khác cần phải được đựng trong lọ nhỏ có dung tích nhỏ hơn hoặc 100ml. Và phải được đặt trong túi nhựa trong suốt theo đúng quy định.
  • Các vật liệu dễ cháy và độc hại: Các loại hóa chất như xăng, dầu, gas, khí đốt đều không được phép mang lên máy bay bởi rất dễ gây ra cháy nổ, rất nguy hiểm khi máy bay cất cánh. Các thiết bị nổ như đạn, mìn, pháo xăng,pháo dầu, bật lửa, diêm.. Đặc biệt nghiêm cấm các loại vũ khí như súng, súng la-de, súng cao su.. và cả những đồ chơi có hình dáng giống vũ khí thật.
  • Các đồ dùng, vật nhọn dễ gây thương tích: Tất cả các loại dao, kéo, vật sắc nhọn đều không được mang lên máy bay vì có thể gây thương tích. Dao lam, kìm, cờ lê, mỏ lết,..dao dọc giấy hoặc bất kỳ một vật sắc nhọn nào dài trên 10cm, các loại gậy, cán ô có đầu nhọn của kim loại,..cưa, lưỡi cưa, đồ vật với lưỡi sắc nhọn, gậy thể thao, gậy chơi bi-a, gậy gôn, bóng chày,..

>>>Xem thêm: 5 lỗi thường gặp trên máy bộ đàm và cách khắc phục

Với các thông tin trên đây, bạn đọc đã có thể trả lời cho câu hỏi bộ đàm có được mang lên máy bay hay không. Mặc dù bộ đàm không phải là vật bị nghiêm cấm khi mang lên máy bay, nhưng cũng cần phải tuân thủ các quy định cũng như những lưu ý để có thể mang máy bộ đàm lên máy bay mà không ảnh hưởng đến an toàn trong suốt quá trình máy bay cất cánh. Liên hệ qua Hotline: 0972 819 598 để mua máy bộ đàm chuẩn chính hãng, giá thành cạnh tranh. 

>>>Xem thêm: dịch vụ Cho thuê thiết bị đo đạc 

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.