Hướng dẫn cách đọc tọa độ trên sổ đỏ

13/06/2024
771 lượt xem

Hiện nay có hai cách đọc tọa độ trên sổ đỏ phổ biến nhất đó là cách sử dụng phần mềm VN2000 và sử dụng bản đồ vị trí. Cùng tìm hiểu chi tiết về hai cách đọc tọa độ trên sổ đỏ trong bài viết dưới đây của Việt Thanh Group nhé. 

Có những cách đọc tọa độ trên sổ đỏ nào?

Sử dụng phần mềm VN2000 để đọc tọa độ trên sổ đỏ 

Phần mềm VN2000 được xem là phần mềm quen thuộc mà ai trong ngành trắc địa, đo đạc đất đai cũng phải biết đến. Tuy nhiên cũng còn có một số ít người có thể chưa từng nghe qua và sử dụng phần mềm này. Mặc dù vậy đây là một phần mềm được đánh giá dễ tiếp cận và cách đọc tọa độ trên số đỏ trên phần mềm này cũng khá dễ dàng. VN2000 là phần mềm phát triển dành cho người Việt Nam và mang tới nhiều thông tin vô cùng hữu ích. 

>>>Xem thêm: Hệ tọa độ VN2000 là gì?

Các bước để có thể tiến hành sử dụng phần mềm này như sau: 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm này trên những thiết bị thông minh của mình.
  • Bước 2: Mở ứng dụng VN2000 trên thiết bị cá nhân rồi thực hiện việc chuyển tọa độ VN2000 thành tọa độ Google map để tìm các ô. Dựa vào đây bạn có thể tìm kiếm bất kỳ một vị trí của các điểm trên thực địa một cách nhanh chóng và thu về những kết quả chính xác nhất. 

Nếu sử dụng phần mềm trên máy tính, bạn cần kết hợp thêm phần mềm HHmaps để có thể chuyển đổi. Tiếp đến, nhập các điểm vào Maps để kiểm tra trên thực địa.

  • Bước 3: Thực hiện bước nhập các tọa độ của lô đất bạn đang cần tra cứu trong Google Maps và tiến hành làm theo chỉ dẫn sẽ cho ra kết quả địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm.

Hệ tọa độ VN-2000 có thể xác định bằng các thiết bị GPS như: máy GPS  2 tần số RTKmáy GPS cầm tay,… Tất cả các sản phẩm được bán chính hãng, giá tốt tại Việt Thanh Group.

Mua máy thủy bình NIikon AP8  tại cửa hàng của Việt Thanh Group đảm bảo hàng chuẩn chính hãng giá thành cạnh tranh.

Cách đọc tọa độ trên sổ đỏ
Bảng liệt kê tọa độ trên sổ đỏ

Sử dụng bản đồ vị trí để đọc tọa độ trên sổ đỏ

Hiện nay nhờ vào sự phát triển của công nghệ mà nhiều ứng dụng đọc tọa độ được ra đời, những bản đồ vẫn là cách được nhiều người sử dụng để tìm đất và định vị các vị trí của thửa đất. Bên cạnh đó vẫn còn một vài hạn chế về mặt tìm kiếm thông tin, dữ liệu liên quan bằng cách xác định tọa độ trên sổ đỏ qua bản đồ này. 

Một vài những bản đồ đã quá cũ có thể không có tọa độ, vị trí của khu đất lý tưởng nên khi xác định bằng mắt thường thì độ chính xác có thể không cao. Vì vậy mà người dùng nên cân nhắc khi chọn cách tra tọa độ trên sổ đỏ này. 

>>>Xem thêm: Các hệ tọa độ trong trắc địa Việt Nam

Ngoài ra, các đơn vị khảo sát đất đai, đăng ký đất đai thưởng sử dụng tọa độ vệ tinh để xác định các tọa độ, vị trí của đất đai trên bản đồ. Đối với phương pháp sử dụng tọa độ vệ tinh độ chính xác sẽ cao hơn với thời gian nhanh chóng hơn. Trên thực tế ở mỗi lô đất lớn đều có bản vẽ thể hiện vị trí và hiện trạng riêng.

Đối với các lô đất riêng lẻ không có sự liên quan đến nhau thì chỉ có bản vẽ thể hiện vị trí đi cùng sổ đỏ. Quốc gia khi nhận sổ đỏ trong thời gian dài có thể kiểm tra vị trí bằng bản đồ của địa phương, còn đối với sổ mới thì có thể xác nhận vị trí bằng bản đồ vệ tinh.

>>>Xem thêm: Tra cứu bản đồ quy hoạch bằng cách nào 

Tham khảo thiết bị đo đạc máy toàn đạc TRIMBLE S5 tại gian hàng của Việt Thanh Group

Cách đọc tọa độ trên sổ đỏ
Cách đọc tọa độ trên sổ đỏ

Vì sao nên biết cách đọc tọa độ trên sổ đỏ

Việc xác định được các tọa độ trên sổ đỏ mang lại một số ý nghĩa quan trọng như sau: 

  • Xác định được tình trạng hiện tại của thửa đất vì chỉ khi có sự chứng nhận của các cơ quan chức năng thì thửa đất của bạn mới thực sự tồn tại. 
  • Tránh được những thua thiệt nếu như xảy ra những tranh chấp không đáng có.
  • Sử dụng bất động sản một cách có mục đích và tránh khỏi những vi phạm pháp luật một cách lâu dài.
  • Khi biết được tọa độ các vị trí của mình có thể lựa chọn được các vị trí đất đai một cách hợp lý nhất. Dựa vào đó có thể tính toán được sự phát triển trong tương lai có thể gia tăng giá trị của thửa đất. 
  • Việc xác định được các tọa độ có thể tránh những lừa đảo của những người mua bán bất động sản. Để hạn chế khả năng mua phải những mảnh đất không đúng mục đích sử dụng khiến việc chuyển đổi về sau gặp nhiều khó khăn. 
  • Xác định tọa độ trên sổ đỏ giúp mua bán đất ở những vị trí đắc địa khiến cho việc làm ăn trao đổi được diễn ra thuận lợi tránh phải những mảnh đất đang nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa. 

Trên đây là những thông tin về cách đọc tọa độ trên sổ đỏ, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về trắc địa tại phần tin tức của Việt Thanh Group. Mua bán các thiết bị đo đạc uy tín chất lượng từ những thương hiệu lớn như Hi-Target, Satlab, Nikon,..

>>>Xem thêm: Tool biên tập bản đồ mapinfo phiên bản mới nhất

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.