Lệ phí cấp phép bay flycam mới nhất 2024

17/06/2024
713 lượt xem

Ngày nay, flycam đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhưng để sử dụng flycam hợp pháp thì bạn phải sở hữu giấy phép bay do Cục Tác Chiến cấp. Vậy lệ phí cấp phép bay flycam là bao nhiêu? Có thực sự đắt đỏ? Cùng Việt Thanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lệ phí cấp phép bay flycam là bao nhiêu?

Yếu tố ảnh hưởng đến lệ phí cấp phép bay flycam

lệ phí cấp phép bay flycam
Lệ phí cấp phép bay flycam phụ thuộc vào số lượng địa điểmvà thời hạn bay bạn muốn

Lệ phí cấp phép bay flycam mất bao nhiêu là vấn đề mà hầu hết những người lần đầu xin cấp phép tìm hiểu. Theo thông tin Việt Thanh tìm hiểu được, mức lệ phí cho một lần xin giấy phép bay flycam sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là số lượng địa điểm và thời hạn bạn muốn đăng ký.

Lệ phí cấp phép bay flycam chi tiết

Bạn có thể tham khảo lệ phí cấp phép bay flycam chi tiết dưới đây để chọn cho mình gói đăng ký thích hợp.

Đăng ký từ 1 đến 5 địa điểm bay sẽ có các gói tương ứng như sau:

  • Gói 1 tháng chi phí là 3 triệu đồng.
  • Gói 3 tháng thì chi phí hàng tháng là 2 triệu đồng. Tổng dịch vụ sẽ là 6 triệu đồng.

Đăng ký từ 5 đến 10 địa điểm sẽ tương ứng với các gói:

  • Gói 1 tháng là 3,5 triệu đồng.
  • Gói 3 tháng là 7,5 triệu đồng tương ứng với mức phí hàng tháng là 2,5 triệu đồng.

Đăng ký từ 10 đến 20 điểm bay sẽ tương ứng với các gói dịch vụ sau:

  • Đăng ký gói 1 tháng chi phí là 4 triệu đồng.
  • Lựa chọn đăng ký gói 3 tháng tổng chi phí là 9 triệu đồng, tương đương với 3 triệu đồng 1 tháng.

Bên cạnh đó, nếu bạn xin cấp phép bay flycam cho nguyên một tỉnh hoặc một thành phố thì lệ phí cấp phép cho 1 tháng là 6 triệu đồng và 3 tháng là 15 triệu đồng, tương ứng với chi phí hàng tháng chỉ 5 triệu đồng.

Vậy lệ phí cấp giấy phép bay flycam sẽ dao động từ 3 triệu đồng cho một địa điểm một tháng đến 15 triệu đồng cho một gói đăng ký ba tháng ở nhiều địa điểm.

Có thể thấy, mặc dù lệ phí cấp phép bay flycam khi xin cấp phép cũng kha khá nhưng nó được coi như khoản đầu tư ban đầu. Mà khoản đầu tư này mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. 

Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục xin giấy phép bay Flycam từ A-Z tại Việt Nam

Lợi ích của việc xin cấp phép bay flycam

lệ phí cấp phép bay flycam
Xin giấy phép bay flycam để được đảm bảo quyền và nghĩa vụ trước pháp luật

Xét về lợi ích mà chiếc giấy phép bay flycam mang lại thì mức lệ phí cấp phép bay này là hoàn toàn bình thường. Bởi khi sở hữu được chiếc giấy phép bay có nghĩa là bạn đã được pháp luật cho phép và bảo vệ. Bạn thoải mái sử dụng flycam trong khuôn khổ của giấy phép và tránh được những rủi ro pháp lý tiềm ẩn. Khi thực hiện các hoạt động bay bạn cũng đang được pháp luật bảo hộ.

Trong trường hợp flycam được các tổ chức, cá nhân sử dụng để phục vụ các hoạt động chuyên môn đặc biệt như quay phim, quảng cáo, phóng sự hay nghiên cứu thì mức lệ phí cấp phép này được xem là một khoản đầu tư có giá trị để đảm bảo cho các hoạt động bay được diễn ra suôn sẻ, không gặp rào cản nào liên quan đến pháp lý.

Xem thêm: Luật bay flycam ở Việt Nam cập nhật mới nhất 2024

Tổ chức bay flycam khi chưa có giấy phép bị xử phạt như thế nào?

Bên cạnh lệ phí cấp phép bay flycam, nhiều người cũng quan tâm đến mức tiền bị phạt khi cố ý tổ chức các hoạt động bay flycam mà chưa được cấp phép.

Mọi hoạt động liên quan đến tổ chức bay không người lái, bay flycam tại Việt Nam đều phải tuân theo nghị định số 144/2021/NĐ-CP. Trong đó, quy định rõ mọi hoạt động sử dụng flycam đều cần có giấy phép theo đúng quy định để đảm bảo an toàn cho không gian, hạn chế tình trạng rối loạn.

Mỗi cá nhân/ tổ chức sử dụng, tổ chức bay flycam khi chưa được cấp phép đều có mức xử phạt riêng. Cụ thể như sau:

Mức xử phạt đối với cá nhân vi phạm

Cá nhân cố ý tổ chức bay, điều khiển flycam, máy bay không người lái khi chưa có giấy phép bay hoặc tổ chức các hoạt động bay không nằm trong các điều kiện được Cục Tác Chiến cấp phép  sẽ bị phạt từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng

Mức xử phạt đối với tổ chức vi phạm

Tổ chức cố ý vi phạm các hành vi liên quan đến xin cấp phép bay flycam sẽ bị phạt gấp đôi so với cá nhân. Đồng nghĩa với mức phạt tổ chức phải nộp phạt sẽ dao động từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng. Mức phạt này có ý nghĩa răn đe, đảm bảo các tổ chức phải giám sát, tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt.

Một số trường hợp khác

Trong một số trường hợp khác, ngoài việc người vi phạm phải nộp phạt hành chính thì còn bị tịch thu tang vật nghĩa là tích thu chiếc flycam nếu có hành vi vi phạm pháp luật. Đây là một trong những biện pháp mang tính chất cảnh báo và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng, góp phần bảo vệ an toàn không gia cũng như trật tự nơi công cộng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến lệ phí cấp phép bay flycam Việt Thanh muốn chia sẻ đến quý bạn đọc. Nếu bạn đọc quan tâm đến các thông tin liên quan đến thiết bị flycam, hãy truy cập vào website Việt Thanh Group để biết thêm những thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm: Những vùng cấm bay flycam Hà Nội theo quy định pháp luật

Ngoài cung cấp các dịch và và thiết bị đo đạc, Việt Thanh còn triển khai cung cấp dịch vụ khảo sát địa hình bằng flycam hoặc kinh doanh các sản phẩm flycam chuyên dụng như máy bay khảo sát UAV DJI MATRICE 30 series (m30t, m30), máy bay khảo sát UAV DJI MATRICE 300 RTK,…Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành tốt nhất thị trường. Liên hệ hotline: 0972.819.598 để được tư vấn nhé.

Xem thêm: Dịch vụ khảo sát địa hình bằng flycam

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.