Những điều cần biết về vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng

17/06/2024
576 lượt xem

Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng flycam ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, có những vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng, hoặc việc bay flycam bị hạn chế ở một số khu vực nhất định.

Vậy những khu vực nào bị cấm bay flycam ở Đà Nẵng? Cùng Việt Thanh Group tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Căn cứ pháp lý

1. Nghị định số 82/2016/NĐ-CP về quản lý hoạt động bay của Chính phủ.

2. Thông tư số 14/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.

Vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng

Những điều cần biết về vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng
Vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng

Khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng là vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng tuyệt đối mà không được một chiếc flycam nào được phép bay vào. Nhằm đảm bảo an ninh hàng không và an toàn cho các hoạt động hàng không.

Địa chỉ: Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng: Toàn bộ không gian, mặt đất trong phạm vi bán kính khoảng 5km từ điểm giữa sân bay.

>>> Xem thêm: Trình diễn Drone Hồ Tây – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ trên cao

Vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng do địa phương quy định

Một số địa phương cũng có những quy định về việc cấm flycam (máy bay UAV RTK) bay thuộc địa phận của Đà Nẵng như: 

  • Các tuyến đường giao thông chính như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú. Đây là những tuyến đường giao thông trọng điểm, xe lưu thông nhiều nên không cho phép flycam bay qua, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và an ninh, trật tự của địa phương.
  • Các công viên, khu vực du lịch có nhiều người tập trung cũng là những khu vực không cho phép flycam bay qua. Vì cần phải đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.
  • Các khu vực quân sự, sân bay, khu vực có nguy cơ an ninh cao và các khu vực khác mà việc bay flycam có thể gây ra nguy hiểm hoặc xâm phạm vào quyền riêng tư của người khác.

Trong trường hợp, bạn muốn bay flycam/drone trong khu vực này thì cần phải có giấy phép hợp lệ do chính quyền địa phương cấp.

Vùng hạn chế bay flycam ở Đà Nẵng

Những điều cần biết về vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng
Vùng hạn chế bay flycam ở Đà Nẵng

Ngoài những khu vực vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng cầm tuyệt đối flycam, cũng có những khu vực hạn chế. Tại những khu vực này, flycam có thể được phép bay qua nhưng phải đảm bảo tuân thủ một vài quy định nhất định và có sự cho phép của cơ quan nhà nước.

Những khu vực hạn chế flycam như: Công viên, sự kiện công cộng và các khu vực khác có thể áp dụng hạn chế về thời gian, độ cao hoặc khoảng cách với các cơ sở quan trọng (thường được yêu cầu không bay cao hơn 120m trên mặt đất). Nhằm đảm bảo an toàn, trật tự xã hội và an ninh thành phố.

Lưu ý khi sử dụng flycam tại Đà Nẵng

Để tránh vi phạm pháp luật và đảm bảo an toàn khi sử dụng flycam (drone) tại Đà Nẵng, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

1. Đăng ký và xin cấp phép

Theo điều 9 Thông tư số 14/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải: “Chủ sở hữu phương tiện bay không người lái phải đăng ký và được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép trước khi bay”.

Trước khi bay flycam, bạn cần phải đăng ký và được cơ quan quản lý cấp giấy phép. Nếu bạn không có giấy phép, việc bay flycam sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

2. Tuân thủ quy định về vùng cấm bay

Như đã nêu ở trên, có một số khu vực tại Đà Nẵng bị cấm bay flycam, bao gồm xung quanh sân bay, các quận huyện, khu dân cư, cơ quan Đảng – Nhà nước và các công trình trọng điểm. Bạn cần nghiêm túc tuân thủ các quy định này để tránh vi phạm pháp luật.

3. Đảm bảo an toàn khi bay

Ngoài việc tuân thủ các quy định, khi bay flycam tại Đà Nẵng, bạn cũng cần đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Hãy thực hiện nghiêm túc các quy tắc an toàn, không gây nguy hiểm cho người và tài sản.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 5 máy bay không người lái do Việt Nam chế tạo

Ngày nay Việt Nam đã sản xuất thành công và cung cấp ra thị trường nhiều loại máy bay không người lái như: máy bay khảo sát UAV DJI Matrice 30 Series (M30T, M30), máy bay khảo sát UAV DJI Matrice 300 RTK,… bạn có thể tham khảo qua nếu như có nhu cầu sử dụng.

Với việc nắm rõ những lưu ý trên, bạn sẽ có thể sử dụng flycam an toàn và hợp pháp tại Đà Nẵng. Hãy luôn tuân thủ các quy định để tránh bị xử phạt và đảm bảo an ninh, an toàn cho cộng đồng.

Qua bài viết trên, Việt Thanh Group đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về vùng cấm bay flycam ở Đà Nẵng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định liên quan, từ đó có thể sử dụng flycam một cách an toàn và hợp pháp tại thành phố này.

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.