Mẫu biên bản nghiệm thu cao độ nền đường mới nhất

16/07/2024
887 lượt xem

Mẫu biên bản nghiệm thu cao độ nền đường được thành lập sau khi một đoạn đường đã hoàn thiện quá trình thi công, chuẩn bị đưa vào hoạt động. Dưới đây là mẫu biên bản được lập khi tiến hành nghiệm thu cao độ nền đường giao thông mà Việt Thanh đã tổng hợp. Quý bạn đọc có thể tham khảo và sử dụng khi cần thiết.

Mẫu biên bản nghiệm thu cao độ nền đường chi tiết

mẫu biên bản nghiệm thu đường giao thông
Mẫu biên bản nghiệm thu đường giao thông

Trên thực tế hiện nay, mẫu biên bản nghiệm thu cao độ nền đường chưa được quy định cụ thể trong một văn bản hướng dẫn cụ thể. Nhưng hầu hết các công trình thi công cầu đường, say khi hoàn thành, cần nghiệm thu đều sử dụng mẫu biên bản dưới đây:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———-

….., ngày….tháng….năm….

BIÊN BẢN NGHIỆM THU CAO ĐỘ NỀN ĐƯỜNG GIAO THÔNG

  1. Thiết bị/Cụm Thiết bị được nghiệm thu:

Nền đường dành cho phương tiện giao thông đường bộ tại đường …… (1)

  1. Thành phần trực tiếp nghiệm thu:
  2. a) Người giám sát thi công công trình nền đường giao thông tại địa chỉ …….. của Chủ đầu tư (2)
  3. b) Người phụ trách kỹ thuật thi công trực tiếp của Nhà thầu thi công công trình nền đường (3)

(Trong trường hợp hợp đồng tổng thầu, người giám sát thi công xây dựng công trình của chủ đầu tư tham dự để kiểm tra công tác nghiệm thu công việc xây dựng của tổng thầu với nhà thầu phụ).

  1. Thời gian nghiệm thu : (4) 

Bắt đầu : ……. ngày…… tháng…… năm……

Kết thúc : …….. ngày…… tháng…… năm……

Tại: ……

  1. Đánh giá công việc xây dựng đã thực hiện:
  2. a) Tài liệu làm căn cứ nghiệm thu:

– Đơn xác nhận đã hoàn thành công trình làm nền đường dành cho phương tiện giao thông đường bộ của người phụ trách công trình tại đường……

– Đơn xin nghiệm thu công trình của Chủ nhà thầu

– Biên bản các quy trình của công trình xây dựng

– Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9436 : 2012 nền đường ô tô – thi công và nghiệm thu

  1. b) Về chất lượng lắp đặt thiết bị

– Nền đường phải được thi công đạt đúng kích thước các yếu tố hình học như trong thiết kế. Sai số cho phép được quy định như sau:

Yếu tốLoại và cấp hạng đườngCách kiểm tra
Đường cao tốc cấp I, II, IIIĐường cấp IV, V, VI
1. Bề rộng đỉnh nềnKhông được nhỏ hơn thiết kếKhông được nhỏ hơn thiết kế50 m dài đo kiểm tra một vị trí.
2. Độ dốc ngang và độ dốc siêu cao (%)± 0,3± 0,5Cứ 50 m đo một mặt cắt ngang bằng máy thủy bình.
3. Độ dốc ta luy (%)Không được dốc hơn thiết kế+10 (*)Không được dốc hơn thiết kế

+15 (*)

Cứ 20 m đo một vị trí bằng các loại máy đo đạc.
4. Vị trí trục tim tuyến (mm)50100Cứ 50 m kiểm tra một điểm và các điểm TD (***), TC (****) của đường cong.
5. Cao độ trên mặt cắt dọc (mm)+10; -15

(+10; -20) (**)

+10; -20

(+10; -30) (**)

Tại trục tim tuyến. Cứ 50 m kiểm tra một điểm.
6. Độ bằng phẳng mặt mái ta luy đo bằng khe hở lớn nhất dưới thước 3 m– Mái ta luy nền đắp (mm)

– Mái ta luy nền đào (mm)

30

50

50

80

– Không áp dụng cho mái ta luy đá.– Trên cùng một mặt cắt ngang, đặt thước 3 m rà liên tiếp trên mặt mái ta luy để phát hiện khe hở lớn nhất

– Cứ 20 m kiểm tra một mặt cắt ngang.

7. Các loại rãnh không xây đá hoặc chưa gia cố:
– Cao độ đáy rãnh (mm)+0, -20+0, -30Cứ 50 m đo cao độ hai điểm bằng máy thủy bình
– Kích thước mặt cắtKhông nhỏ hơn thiết kếKhông nhỏ hơn thiết kếCứ 50 m đo một mặt cắt ngang

– Mặt mỗi lớp đất đắp nền đường và mặt trên cùng của nền đường sau thi công (cả với nền đào và nền đắp) phải đạt được độ bằng phẳng qui định dưới đây:

+ Đối với đường cao tốc, đường cấp I, cấp II, độ bằng phẳng phải đạt mức 100% số khe hở dưới thước dài 3 m không vượt quá 15 mm;

+ Đối với đường ô tô các cấp khác, độ bằng phẳng phải đạt mức 70% số khe hở đo được dưới thước dài 3 m không vượt quá 15 mm, còn lại không vượt quá 20 mm.

– Loại đất và sức chịu tải của vật liệu làm nền đường phải thỏa mãn các yêu cầu quy định tại điều 5. Nền đường phải đạt độ chặt đầm nén như sau:

Loại và bộ phận nền đườngPhạm vi độ sâu tính từ đáy áo đường trở xuống (cm)Độ chặt K của nền đường
Đường cao tốcĐường cấp I đến cấp IVĐường cấp V đến cấp VI
Nền đắpKhi áo đường dày trên 60cm30≥ 1,0≥ 0,98≥ 0,95
Khi áo đường dày dưới 60cm50≥ 1,0≥ 0,98≥ 0,95
Bên dưới chiều sâu nói trênCho đến hết thân nền đắp (trường hợp vật liệu mới đắp).≥ 0,98≥ 0,95≥ 0,93
Đất nền tự nhiên(*)Cho đến 80≥ 0,93≥ 0,90
Cho đến 100≥ 0,95
Nền đào và không đào không đắp (nền thiên nhiên (**))≥ 1,0≥ 0,98≥ 0,95
30 đến 80≥ 0,93≥ 0,90
30 đến 100≥ 0,95
(*) Trường hợp này là trường hợp nền đắp thấp khu vực tác dụng có một phần nằm vào phạm vi đất nền thiên nhiên;(**) Nếu nền thiên nhiên không đạt độ chặt yêu cầu ở Bảng 2 thì phải đào phạm vi không đạt rồi đầm nén lại cho đạt yêu cầu.

– Vật liệu nền đường: Vật liệu đắp nền phải có sức chịu tải CBR nhỏ nhất như sau:

Phạm vi nền đường tính từ đáy áo đường trở xuốngSức chịu tải (CBR%) tối thiểu
Nền cho đường cao tốc, cấp I, cấp IINền cho đường cấp III, cấp IV có sử dụng mặt đường cấp cao A1Nền cho đường các cấp khác không sử dụng mặt đường cấp cao A1
Nền đắp– 30 cm trên cùng

– Từ 30 cm đến 80 cm

– Từ 80 cm đến 150 cm

– Từ 150cm trở xuống

Nền không đào, không đắp và nền đào

– 30 cm trên cùng

– Từ 30 cm đến 100 cm với đường cao tốc, cấp I, cấp II, cấp III và đến 80 cm với đường các cấp khác

8

5

4

3

8

5

6

4

3

2

6

4

5

3

3

2

5

3

  1. c) Các ý kiến khác nếu có…………..
  2. d) Ý kiến của người giám sát thi công xây dựng công trình của chủ đầu tư về công tác nghiệm thu công việc xây dựng của tổng thầu đối với nhà thầu phụ.
  3. Kết luận:

– Chấp nhận hay không chấp nhận nghiệm thu, đồng ý cho triển khai các công việc xây dựng tiếp theo.

– Yêu cầu sửa chữa, hoàn thiện công việc xây dựng đã thực hiện và các yêu cầu khác nếu có.

GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG 1

(Ghi rõ họ tên, chức vụ)

GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG 2

(Ghi rõ họ tên, chức vụ)

KĨ THUẬT THI CÔNG TRỰC TIẾP

(Ghi rõ họ tên, chức vụ)

Tải miễn phí mẫu biên bản nghiệm thu cao độ nền đường tại đây

>>>Xem thêm: Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành chính xác

Những quy định về hoạt động nghiệm thu cao độ nền đường

mẫu biên bản nghiệm thu cao độ đường giao thông
Biên bản nghiệm thu cao độ đường giao thông tuân thủ theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9436:2012

Khi tiến hành lập biên bản nghiệm thu cao độ nền đường cần tuân theo những quy định trong : Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9436:2012 về Nền đường ô tô – Thi công và nghiệm thu quy định về kiểm tra và nghiệm thu sau khi hoàn thành nền đường.

Trước khi tiến hành nghiệm thu, nhà thầu phải thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Kiểm tra lại một lượt các hạng mục thi công theo quy định. Nếu phát hiện sai sót cần tiến hành sửa chữa kịp thời. Đặc biệt, nếu phải đắp bù thì bề dày lớp đắp phải từ 10cm trở lên. Mặt đường phải có sự chuyển tiếp và liên kết đều đặn, không lỗi lõm, không xuất hiện gãy khúc.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nghiệm thu theo quy định trong thủ tục quản lý dự án cầu đường. Trong đó không thể bỏ qua các biên bản nghiệm thu từng phần.
  • Dọn dẹp sạch sẽ hiện trường thi công theo quy định.
  • Kiểm tra phục vụ cho việc nghiệm thu một đoạn nền đường phải được thực hiện với các nội dung sau:
  • Rà soát nội dung biển bản được lập trong khi thi công.
  • Những hạng mục công trình đặc biệt cần được nghiệm thu riêng.
  • Đối với các công trình hoặc hạng mục công trình nền đường không quy định trong tiêu chuẩn này, việc kiểm tra nghiệm thu ở mọi bước phải tuân thủ các quy định của chỉ dẫn kỹ thuật trong hồ sơ thiết kế.
  • Khi nghiệm thu cao độ nền đường, cán bộ nghiệm thu cần nhờ đến sự hỗ trợ của máy thủy chuẩn để xác định chính lại xem cao độ công trình có trùng khớp với cao độ trong bản vẽ thiết kế hay không. Những loại máy thủy bình thường được sử dụng như: Máy thủy bình Hi-Target HT32; máy thủy bình Topcon AT-B4A; máy thủy bình Leica NA532, máy thủy bình Satlab SAL32… 

Xem thêm: Mẫu phiếu xác nhận kết quả đo đạc mới nhất hiện nay

Hoạt động nghiệm thu và lập biên bản nghiệm thu cao độ nền đường được thực hiện bởi giám sát thi công, nhà thầu… Và việc nghiệm thu cần phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật thì mới mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn đọc quan tâm đến những thông tin liên quan, hãy truy cập websites của Việt Thanh để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm: dịch vụ đo đạc bản đồ

Thẻ:
Chia sẻ bài đăng này
(0)
lượt đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

Review

0/5

0 đánh giá

Hiện tại không có đánh giá nào.